Pages

Take over


Take over แปลว่า เข้าควบคุม เข้าครอบครอง เข้าครอบครองตำแหน่ง รับช่วง เข้ารับงานต่อ ควบคุม ยอมรับภาระ/หน้าที่

ประโยคตัวอย่าง

l had to take over the family business.
ฉันต้องรับช่วงธุรกิจของครอบครัว

When you get tired, I'll take over for you.
เมื่อใดที่คุณเหนื่อยล้า ฉันจะเข้ารับช่วงต่อเพื่อคุณ

Under the circumstances, I think I must take over, immediately.
ภายใต้สถานการณ์อย่างนี้ ฉันคิดว่าฉันต้องเข้าควบคุมมันโดยทันที

It must be especially tough to take over under these circumstances.
มันคงต้องหนักหนาสาหัสเป็นพิเศษที่จะเข้ารับงานต่อภายใต้สถานการณ์เหล่านี้

I guess he had expected me to take over the business he had built.
ฉันเดาว่าเขาคงคาดหวังให้ฉันรับช่วงต่อธุรกิจที่เขาสร้างมันขึ้นมา

No comments: